Tìm kiếm

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Bệnh táo bón để lâu ngày gây ra bệnh trĩ

1. Bệnh táo bón là gì?

- Bệnh táo bón là căn bệnh từ đường tiêu hóa để lâu không chữa trị và từ từ sẽ là nguyên nhân gây ra căn bệnh táo bón. Khi ăn đồ nóng hoặc uống rượu bia, những chất thiếu chất xơ cũng vậy chúng đều là nguyên nhân gây nên bệnh táo bón.

Người lớn bị táo bón rất dễ mắc bệnh trĩ

  - Các nguyên nhân nhỏ nếu không khắc phục được thì căn bệnh táo bón sẽ nguy hiểm rất nhiều. Có thể sinh ra nhiều căn bệnh khác như: Trĩ nội, trĩ ngoại, apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn.

2. Những phương pháp điều trị táo bón tại nhà và hiệu quả nhất

a. Uống nhiều nước :

Người bị táo bón nên uống nhiều nước
Người bị táo bón nên uống nhiều nước
Uống nhiều nước để cải thiện táo bón và giúp cho bộ tiêu hóa được trơn hơn, tiêu chuẩn 1 ngày của bạn là 1.5 tới 2 lít nước/ngày. Và nên uống vào buổi sáng sẽ tốt nhất vì vào buổi sáng khi uống 1 cốc nước rồi bạn đi làm việc gì đó thì sẽ tốt  cho bộ  tiêu hóa của 1 ngày hơn.

b. Uống nước cam.

Nước cam là loại nước có nhiều chất vitamin B rất tốt cho cơ thể và chữa rất nhiều bệnh như: táo bón, trĩ , cân bằng chất vitamin trong cơ thể,giảm đi sự khổ cực khi bạn đi đại tiện ... Khi bạn uống nước cam thì nên ra chợ hay siêu thị mua về tự vắt ra uống và cho 1 ít đường phèn vào rồi hòa tan.

c.Chế độ ăn để kháng bệnh táo bón để lâu ngày gây ra bệnh trĩ

Những loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón
Những loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón
Bổ sung chất xơ bằng cách trong mỗi bữa ăn các bạn hãy thêm vào đó những loại rau như: rau dền giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể,  rău diếp cá giúp cho đường tiêu hóa hoạt động nhanh hơn và có một số chất tráng men cho đường ruột của bạn.

Trong thực tế thì hằng ngày các hộ gia đình thường hay ăn tịt ăn ca mà ít ăn rau xanh. Họ cho  là ăn thịt ăn cá có được đủ chất hơn ăn rau. Nhưng thực tế thì ăn rau  mới có đủ chất xơ còn ăn thịt cá chỉ có một ít chất cho cơ thể.

Hằng ngày, bạn phải chịu đựng táo bón rất khó khăn về lâu ngày táo bón có thể dẫn tới bệnh trĩ nhưng bạn sẽ không phát hiện ra được. Vì căn bệnh này chỉ âm thầm xảy ra, Các đối tượng thường hay bị táo bón như: dân văn phòng, tài xế xe, công nhân khiêng vác nặng...

d. Vậy cách chữa trị táo bón như thế nào mới không gây nên bệnh trĩ

- Những câu hỏi củ các bệnh nhân gọi tới hỏi : "thưa bác sĩ, em không biết có bị táo bón không mà khi em đi tiêu rất khó khăn " Như vậy đó cũng là nguên nhân.  Cách chữa trị căn bệnh này rất đơn giản và bạn cũng có thể chữa trị tại nhà mà lại còn tốn ít chi phí. Bằng các cách sau:

- Các cách chữa trị táo bón  hiệu quả nhất.

phòng khám đa khoa Nguyễn trãi tại quận 1
phòng khám đa khoa Nguyễn trãi tại quận 1
Cách 1 : bạn hãy thức dậy vào buổi sáng lúc 6 giờ và sau đó bạn hãy uống 1 ly nước lọc, bạn hãy vận động cơ thể trước khi ăn sáng và đi làm việc một ngày rất tốt.

Cách 2 :  Đối với dân văn phòng thì hãy hoạt động một xíu và tránh ngồi một chỗ lâu dài. Đối với các nhân viên khác hay làm việc khác thì hãy làm việc vừa sức của mình vì khi bạn làm quá sức hoặc mệt thì sẽ dẫn tới căn bệnh trĩ và khi điều trị thì khó hơn nhiều.

Cách 3 : Về chế độ ăn thì hãy chia bữa ăn của bạn ra làm 4 buổi trên một ngày và nên ăn vào buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều, buổi tối. Lịch ăn như vậy rất tốt cho những bệnh nhân nào đang mắc căn bệnh táo bón và bệnh trĩ.

Cách 4 : khi bạn đi đâu đó thì hãy uống mọt số nước như sau : Nước chanh, nước cam, sinh tố ... các loại nước uống này có nhiều người cho là nước giải khát. Nhưng thực tế các loại nước này có rất nhiều chất như vitamin B, D.

 3. Những lời khuyên từ các bác sĩ tại phòng khám đa khoa nguyễn trãi cho biết.

các bạn hãy nên chữa trị  tại nhà bằng những cách nêu trên  để đỡ chi phí và có nhiều trường hợp quá nặng và chuẩn bị lan qua căn bệnh trĩ cố gắng chữa mà không khỏi thì hãy nên tới phòng khám đa khoa nguyễn trãi để được chuẩn đoán bệnh và những lời khuyên để nhanh khỏi bệnh. chúc các bạn chữa bệnh bằng các cách trên tốt nhất.

các bạn cũng có thể xem thêm các bài viết liên quan :
- Cách chữa táo bón hiệu quả nhất hcm
-  ăn gì không bị táo bón

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét