Tìm kiếm

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Loại rau thần kỳ chữa táo bón

Nguyên nhân dẫn đến Táo bón: là do ăn uống không hợp lý (thiếu chất xơ, uống ít nước làm cho phân cứng, khó thải ra ngoài), ít vận động, stress, do uống thuốc tây (1 số thuốc có tác dụng phụ gây táo bón: thuốc ngủ, thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm, chống dị ứng, thuốc chữa dạ dày,…)


Ngoài ra cũng có thể là triệu chứng khởi đầu của một bệnh lý thực thể nào đó tại đường tiêu hoá (ung thư đại trực tràng) hoặc các bệnh toàn thân (suy giáp trạng, tăng canxi máu), một số bệnh lý thần kinh như bệnh Parkinson... Hoặc có thể do rối loạn chức năng vận chuyển của ruột.

Một số nguyên nhân khác ít gặp:

- Bệnh của hậu môn trực tràng như trĩ, ung thư trực tràng, túi thừa...

- Bệnh toàn thân như tiểu đường, suy tuyến giáp, hạ kali máu, tăng canxi máu, xơ cứng bì, parkinson, di chứng tai biến mạch não...

- Tác dụng phụ của thuốc như các thuốc chữa đau dạ dày, thuốc hạ huyết áp, giảm đau, lợi tiểu, thuốc hướng tâm thần...

- Lạm dụng các thuốc nhuận tràng lâu ngày, làm rối loạn các chức năng của đại tràng. Người bệnh bị lệ thuộc vào thuốc nhuận tràng, nếu không dùng sẽ không đại tiện được. Thường gặp ở người cao tuổi, người ốm nằm liệt giường lâu ngày.

Theo quan điểm Đông y, táo bón mạn tính là do nhiều nguyên nhân gây ra. Đối với mỗi loại táo bón, phải có một cách chữa trị khác nhau. Các nguyên nhân gồm: Nhiệt, Hàn, Phong, Khí, Huyết. Những yếu tố này làm cho thủy dịch bị khô kiệt; nên khi chữa chú ý bồi bổ thủy dịch, đồng thời giải quyết các nguyên nhân gây bệnh.

Cách chữa táo bón hiệu quả - Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, nhuận tràng
Rau diếp cá chữa bệnh táo bón cực hiệu nghiệm. Rau diếp cá thường được ăn sống, đặc biệt vào mùa hè. Thậm chí nhiều người còn xay lấy nước uống để giải khát. Thực ra, ngoài tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể, diếp cá còn có nhiều công dụng chữa bệnh.

Rau diếp cá chữa bệnh táo bón lâu ngày rất hiệu nghiệm
Theo Đông y, diếp cá có vị cay, chua, mùi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng, chống viêm loét, thông tiện, chữa táo bón, trẻ em lên sởi, viêm tuyến vú, viêm tai giữa, viêm ruột, viêm đường tiết niệu, viêm thận, phù thũng, kinh nguyệt không đều.

Chữa táo bón: Sao khô 10g diếp cá, hãm với nước sôi khoảng 10 phút, uống thay trà hàng ngày. Uống trong 10 ngày. Lưu ý: Trong thời gian điều trị không được sử dụng các loại thuốc khác.

Và ngoài ra còn các bệnh táo bón còn rất nhiều nguyên nhân khác như: cách chữa táo bón lâu ngày  điều trị nứt kẽ hậu môn Xem nhiều hơn nữa thì vào trang này nha : http://pknguyentrai5.blogspot.com/

1 nhận xét:

  1. Tôi đã tự chữa bệnh táo bón như thế nào?
    tự chữa bệnh táo bón
    Mong rằng kinh nghiệm của tôi sẽ giúp ích được cho bạn. Bệnh táo bón không có gì khó

    Trả lờiXóa