Tìm kiếm

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Triệu chứng và cách chữa bệnh trĩ

Triệu chứng bệnh trĩ khi xuất hiện

Các triệu chứng bệnh trĩ xuất hiện từng giai đoạn khác nhau nhưng đều có chung các đặc điểm như: Chảy máu khi đi đại tiện, hậu môn bị đau rát ngứa ngáy, sa búi trĩ ra ngoài hậu môn…Chảy máu khi đi đại tiện Là triệu chứng sớm thấy và dễ gặp nhất. Lúc đàu máu xuất giện trên giấy vệ sinh, nhưng khi bệnh nặng hơn, đi đại tiện khó hơn thì máu chảy trành giọt,thành tia. Thậm chí việc đi lại nhiều cũng khiến máu chảy ra.

Hình ảnh bệnh trĩ

Hậu môn bị đau rát ngứa ngáy

Khi bị mắc bệnh trĩ biểu hiện hậu môn bị đau rát là dấu hiệu thường thấy. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được các cơn đau khi đi đại tiện.
Do triệu chứng thường trực này mà các bệnh nhân mắc trĩ đôi khi sợ hãi việc đi đại tiện, nhiều người nín nhịn khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nguy hại hơn.

Sa búi trĩ ra ngoài hậu môn

Qua các giai đoạn mắc bệnh những người bị bệnh trĩ ngoại dễ dàng nhận thấy. Lúc ở mức độ nhẹ búi trĩ vẫn nằm ở trong hậu môn nhưng sau một thời gian bệnh nặng búi trĩ sa ra ngoài không thể co về trạng thái ban đầu mà phải dùng lực tay đẩy vào.



Những vận động nhỏ như đi lại, chuyển động nhẹ nhàng hoặc thậm chí ho cũng có thể khiến các búi trĩ bị sa.

Bệnh trĩ nội xuất hiện ở nơi thầm kín và rất khó nói, do đó nhiều người ngần ngại đi khám bác sĩ để điều trị dứt điểm. May mắn thay, thảo dược thiên nhiên có loại rau diếp cá có thể trị khỏi căn bệnh trĩ nội. Sau đây là một số cách chữa bệnh trĩ nội bằng rau diếp cá rất hay và nhanh chóng chữa khỏi bệnh. Mời các bạn cùng tham khảo!
Rau diếp cá hay còn gọi là ngư tinh thảo, là một loại dược liệu có tính hàn giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng. Thành phần hóa học của loại rau này chứa quercetin, isoquercetin có tác dụng lợi tiểu mạnh, đồng thời làm bền chắc mao mạch. Tinh dầu diếp cá chứa decanonyl acetaldehyde có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh (ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, trực khuẩn lỵ…). Vì vậy diếp cá được dùng để trị táo bón, chữa viêm ruột, kiết lỵ, bí tiểu tiện, mụn nhọt, lở ngứa… đặc biệt dùng để trị bệnh trĩ rất hiệu quả.

Nấu nước xông để chữa trĩ sưng đau

Lấy 50g rau diếp cá nấu nước xông, đợi khi nước ấm, rửa sạch, rồi lấy bã đắp vào chỗ đau.
Khi trĩ đã ở giai đoạn rất nặng thường là cấp độ 3 hoặc 4 thì nên nấu nước xông bằng lá diếp cá kết hợp với một số loại thành phần khác để nâng cao hiệu quả trị bệnh.

Cách làm rất đơn giản:

- Dùng các nguyên liệu gồm 2 bó nhỏ lá và cọng diếp cá, 1 củ nghệ tươi cỡ bằng đốt ngón tay đập dập, vài quả sung già bổ đôi, một thìa nhỏ muối ăn, bỏ vào nồi nhỏ, cho vào chừng 02 lít nước rồi đun sôi.

- Để cho bớt nóng đổ ra bô, đặt dưới chiếc ghế khoét 1 lỗ đường kính 10 cm. Ngồi xông hậu môn khoảng 15 phút. Sau đó đổ nước từ bô sang thau chậu pha thêm một ít nước cho bớt nóng và ngồi ngâm hậu môn thêm 15 phút nửa. Dùng khăn mềm thấm cho khô hậu môn.

- Nấu và xông vào cuối ngày, lúc đói bụng, sau khi tập thể dục, đi bộ. Duy trì cách làm này trong vòng 7 đến 10 ngày sẽ cho hiệu quả rõ rệt, làm liên tục trong 2 đến 3 tháng có thể đẩy lùi bệnh trĩ nội.
Môi trường phòng khám tại Phòng Khám Trĩ Nguyễn Trãi

- Bệnh trĩ nguyên nhân chính gây ra là do bị táo bón lâu ngày. các bạn còn có thể tham khảo thêm Trị bệnh táo bón ,  ăn gì để không bị táo bón
- các bạn còn có thể xem thêm nhiều bài viếthttp://pknguyentrai5.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét